วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ขอให้มีความสุขกับความรักที่เพิ่งผ่านพ้นไป


เชื่อได้ว่าหลายๆคนจะต้องเคยผ่านการมีความรักมาแล้ว หรือกำลังมีความรักอยู่ก็คงมีไม่น้อย แต่จะมีซักกี่คนที่เจอคนที่รักครั้งแรกแล้ว เป็นคนที่ใช่เลย สามารถแต่งงานกัน มีลูก สร้างครอบครัวอยู่กันไปจนแก่เฒ่า อ่างอาบน้ําราคาถูก ก็ถือว่าบุคคลนั้นโชคดีมากที่ไม่ต้องผ่านช่วงเวลาของการอกหักหรือช่วงเวลาแห่งการเศร้าโศกเสียใจ แต่คนที่กำลังเผชิญอยู่กับสภาวะการอกหัก กลืนไม่เข้าคายไม่ออก อยากจะกลับไปหา แต่เขาก็ไม่ใช่คนที่เราต้องการแล้ว แต่จะอยู่คนเดียวก็ไม่ค่อยชินซะแล้ว ขอให้คุณทุกคนเข้มแข็ง ดั่งคำกล่าวที่ว่า อกหักดีกว่ารักไม่เป็น นั่นเป็นเพราะว่าเหตุการณ์นี้สามารถเกิดได้กับบุคคลทุกเพศทุกวัย และเขาเหล่านั้นก็สามารถก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายมาได้ ในช่วงที่อกหักใหม่ๆ เราทุกคนก็ย่อมต้องเสียใจเป็นธรรมดา ก็ถือว่าเป็นรสชาติอีกแบบหนึ่งในชีวิต ถ้าลองได้อกหักซักครั้งแล้ว การอกหักครั้งต่อไปก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปสำหรับเรา มีเลิกได้ ก็ย่อมต้องมีรักครั้งใหม่ได้ แต่สิ่งที่น่ากลัวที่สุดก็คือที่เราเห็นความรักเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดในชีวิต หากขาดรักแล้วจะทำให้ชีวิตดำเนินต่อไปไม่ได้ อ่างเป่าลมผู้ใหญ่ คนที่คิดแบบนี้ขอให้ตั้งสติไว้ และนึกถึงหน้าพ่อหน้าแม่ที่อุ้มท้องเรามา จนได้ลืมตาเกิดมาดูโลก แล้วเขาก็ยังเลี้ยงดูเราจนเติบใหญ่ จนมีโอกาสได้มารู้จักกับความรักในแบบหนุ่มสาว คุณพึงคิดไว้ว่า ความรักเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต เป็นสิ่งที่มาเติมเต็มให้ชีวิตเราสมบูรณ์ยิ่งขึ้น เนื่องจากมนุษย์เป็นสัตว์สังคม ย่อมต้องการการติดต่อสื่อสารกับมนุษย์บุคคลอื่น อีกทั้งยังต้องการใครสักคนที่รู้ใจและมาคอยอยู่เคียงข้าง และดำเนินชีวิตไปด้วยกัน ไว้คอยปรับทุกข์และให้คำแนะนำยามที่เราต้องการ แต่หากความรักของเราไม่สมหวัง กาลเวลา ก็จะช่วยคุณได้ ถ้าคุณใจแข็ง และพยายามหาอะไรทำ คุณก็จะผ่านมันไปได้อย่างง่ายดาย และเมื่อย้อนกลับไปนึกถึง มันก็เป็นเพียงแค่ประสบการณ์ช่วงหนึ่งในชีวิต การที่เราไม่สามารถสานต่อความรักกับคนนี้ได้ อ่างอาบน้ำขนาดเล็ก เราก็สามารถเสาะแสวงหาคนใหม่ได้ในไม่ช้า หรือถ้าหากไม่มีใครแล้วจริงๆ คุณก็สามารถยังดำรงชีวิตอยู่ได้ ไม่ถึงกับทำให้ตาย ไม่งั้นในโลกนี้คงไม่มีคำว่าโสด คงไม่มีคำว่าพ่อหม้าย หรือแม่หม้าย ขอแค่เรารักตัวเอง เห็นคุณค่าของตัวเอง และเห็นคุณค่าของความรักที่บุพการีเฝ้าดูแลเลี้ยงดูเรามาตั้งแต่วัยเยาว์ เราก็จะเห็นหนทางสว่างและดำรงชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ได้อย่างมีความสุข ไม่ว่าจะมีเหตุการณ์ใดที่กระทบเข้ามา เราก็แค่ระลึกรู้ ว่าเป็นสุข หรือเป็นทุกข์ และต้นเหตุของมันคืออะไร เสียใจได้ แต่ก็ต้องรู้ว่าเสียใจ แล้วสักวันนึงมันก็จะผ่านพ้นไป คิดแค่เพียงว่าอายุขัยมนุษย์นั้นมีเพียงแค่ร้อยปี อ่างอาบน้ํา จะมีสักกี่คนที่มีอายุยืนยาวเกินร้อยปี ถึงมีอายุยืนขนาดนั้น สังขารหรือร่างกายก็ไม่มีเรี่ยวแรงเพียงพอที่จะทำอะไรได้มากมายอีกต่อไปแล้ว แต่คนส่วนใหญ่ก็คงมีอายุไปถึงร้อยปี อาจจะไม่ได้ใกล้เคียงด้วยซ้ำ ดังนั้นเราจึงควรทำทุกวันให้ดีที่สุด มีชีวิตอยู่กับปัจจุบัน ไม่ต้องวางแผนอะไรให้ยืดยาว เพราะสุดท้ายแล้ว เราทุกคนก็ต้องจากกัน ไม่วันใดก็วันหนึ่ง ถ้าไม่ได้จากกันด้วยการเลิกรา ก็ต้องตายจากกันไปตามอายุขัย อ่างอาบน้ําพับได้ ถ้าเรามีความเชื่อเรื่องชาตินี้หรือชาติหน้า ก็จงคิดไว้ว่า ตอนที่เรามาเกิดบนโลกมนุษย์ เราก็อาจจะมีการพรากจากที่ไหนสักแห่งมาเหมือนกัน อาจจะมีบุคคลหรือสิ่งมีชีวิตอีกกลุ่มหนึ่ง ที่เศร้าโศกเสียใจไปกับการจากไปของเรา แต่ก็มีมนุษย์กลุ่มใหม่ที่เราเรียกว่าพ่อแม่ ที่เขามีความสุขกับการพบเจอเราบนโลกใบนี้เช่นเดียวกัน สุดท้ายนี้ขอให้เรายึดมั่นในความดี ขอเพียงแค่มนุษย์มีสติและมีศีล 5 อยู่ในจิตใจในทุกๆ การกระทำของชีวิต โลกนี้ก็คงจะมีแต่ความสงบสุข มนุษย์ทุกคนก็จะไม่เบียดเบียนกัน พลังความคิดทางด้านบวกก็จะปลุกคลุมอยู่บนโลกใบนี้ ทำให้พลังงานชีวิตของมนุษย์ทุกคนมีความสะอาด อ่างสปาแช่ตัว บริสุทธิ์ ทำให้เอาชนะพลังความคิดอันชั่วร้ายที่อาจจะแอบซ่อนอยู่ในบางคนให้มลายหายสิ้นไปได้ แต่นั่นก็เป็นเพียงความคิดในอุดมคติ ในความเป็นจริงนั้นกำลังสวนทาง พลังส่วนใหญ่ในโลกนั้นไปในด้านลบ ทุกคนคิดแต่ตัวเอง หรือพวกพ้องของตนเอง แก่งแย่ง ชิงดีชิงเด่น เห็นแก่ตัว ทำให้คนดีแทบจะไม่มีที่ยืนในสังคม เพราะการเป็นคนดีอาจจะเหมือนเรากำลังทำสิ่งที่ผิดหรือทำสิ่งที่แปลกประหลาดทำให้เราอาจรู้สึกอายและไม่กล้าบอกกล่าว ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่ได้เทิดทูนในสิ่งที่เขากำลังทำความดีให้กับสังคม เป็นสิ่งที่ควรรีบปรับปรุงอย่างที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น